Recent Posts

Recent Comments

Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Mẹo chống nóng cho ngôi nhà hướng tây

 

Chỉ mới vào đầu hè thôi nhưng chúng ta đã phải chịu những đợt nóng kinh khủng do khí hậu trở nên nóng hơn các năm, đặc biệt là những ngôi nhà hướng Tây sẽ phải hứng chịu những cái nắng gay gắt vào buổi chiều. Vậy thì làm sao để có được giải pháp chống nóng hiệu quả cho những ngôi nhà này?

Theo các kỹ sư bên dịch vụ sửa nhà khuyên rằng bạn bên có bản thiết kế hoàn mỹ trước khi bắt tay vào xây dựng, ví dụ như căn nhà hướng Tây thì cần thiết kế các phương án chống nóng khi thiết kế nhà ở, còn nếu nhà bạn chưa có giải pháp trước khi xây dựng thì hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây nhé!



Phương pháp thứ nhất

Sử dụng loại cửa gỗ 2 lóp, hạn chế dùng cửa nhôm kính vì nó có khả năng bức xạ nhiệt cao hơn. Nếu bắt buộc dùng thì hãy chọn những loại kính cách nhiệt.

Phương pháp thứ hai

Xây tường thụt vào bên trong khoảng 1 - 2 m, để tận dụng tầng trên kết hợp ban công để che nắng cho tầng trệt. Bạn có thể tận dụng phần thụt vào để trồng cây hay bố trí mặt nước. Mặt tiền phía trên gắn thêm một hệ giàn khoan bằng thép hoặc gỗ để trồng dây leo. Còn phần tường mặt tiền nếu xây dày thì sẽ tốn kém, bạn có thể cách nhiệt bằng cách sử dụng loại vách ép ván kết hợp với khung gỗ hay thép để gắn trực tiếp vào bên trong tường mặt tiền ( bởi không khí cách nhiệt vô cùng tốt), xử lý trát thạch cao hay dán giấy trang trí cho ván ép, mái nhà đổ mê gắn ngói gạch vào.

Phương pháp thứ ba

Có thể tăng thêm diện tích che mát như xây dựng giàn hoa, trồng các loại cây leo bám tường hay các loại cây có tán lá rộng để làm mát, che nắng cho căn nhà của bạn. Với phương pháp này không những có tác dụng tốt trong việc chống nóng mà còn làm ngôi nhà bạn trông đẹp hơn.



Phương pháp thứ tư

Xây tường 2 lớp với gạch lỗ xây song song, đảm bảo có khe hở ở giữa, lớp không khí bên trong khe tường sẽ có tác dụng tốt trong việc cách nhiệt, khi lớp tường bên ngoài nóng thì lớp bên trong vẫn mát khi sờ tay vào. Nếu bạn có điều kiện có thể đổ tường bê tông dày từ 25 - 30 cm để nhiệt không thể xuyên qua lớp bê tông này.

Phương pháp thứ năm

Để giảm tối đa lượng nhiệt, bạn có thể dùng sơn màu trắng để sơn mặt ngoài nhà bằng sơn bột công nghệ Mỹ, đây cũng là cách hiệu quả để giảm lượng nhiệt vào bên trong đặc biệt là những ngày hè oi ả.

Phương pháp thứ sáu

Về mặt trong của bức tường hướng Tây, bạn có thể sử dụng vật liệu cách nhiệt như sơn chống nóng, ốp gỗ tạo khe cách nhiệt,... vừa cải tạo nội thất lại là các vật liệu dễ xử lý, không làm ảnh hưởng nhiều tới kết cấu chung.

Những vật liệu sử dụng cách nhiệt

- Sử dụng bê tông bọt siêu nhẹ công nghệ Mỹ, tỷ trọng thấp 0,35-0,9 (350-900kg/m3, nhẹ và nổi trong nước).

- Bông thủy tinh cách nhiệt được làm từ sợi thủy tinh tổng hợp chế xuất từ đá, xỉ, đất sét… có tác dụng cách nhiệt, cách âm, cách điện khá cao mà không cháy và có tính đàn hồi tốt.

- Nhựa UPVC hiện cũng là vật liệu được sử dụng nhiều để giảm bức xạ nhiệt bên ngoài.

- Dùng gạch Tuynel 3 lỗ chống nóng, nhưng cần lưu ý thêm, để tăng độ dày cho tường nhà thì nên để một khe hở giữa bức tường nhà cũng và mới để có hiệu quả cách nhiệt cao.

- Túi khí Ap: có thể ngăn ngừa được 95 - 97% bức xạ nhiệt bên ngoài, ngăn chặn quá trình hấp thụ nhiệt vào mùa hè và tránh thoát nhiệt vào mùa đông.

- Tấm xốp PU dùng để lót hay ốp tường có công dụng cách âm cách nhiệt tốt
- Sử dụng sơn cách nhiệt chống nóng, trong sơn có chứa các cầu rỗng thủy tinh nên có thể ngăn ngừa việc truyền nhiệt.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Random Posts

Social

BLOGROLL

My Blog List

Featured Posts

Recent Post

Random Post

World

Pages

Pages

Like